Cách thức ôn thi để trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh 2018

Bộ giáo dục và đào tạo đã chính thức đưa ra công văn công bố thời gian tổ chức cuộc thi THPT quốc gia vào khoảng tháng 6/2018. Thời điểm này các em thí sinh cũng đã lựa chọn được khối thi và định hướng các trường Đại học, cao đẳng dự kiến thi. Nhưng đây là lúc các em cần tập trung ôn luyện để có những kiến thức tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh 2018. Vậy ôn thi như thế nào cho hiệu quả, thì các em có thể tham khảo phương thức ôn thi như sau:

Ôn thi trọng tâm

Với lượng kiến thức rất nhiều của các môn thi, trong khi các em không chỉ tập trung vào những môn thi Đại học, cao đẳng mà còn phải thi cả các môn thi khác để vượt qua được điểm của kỳ thi tốt nghiệp. Lượng kiến thức dàn trải quá rộng các môn thi thì các em cần phải phân bố thời gian, tập trung ôn thi vào những môn thi trọng tâm cho khối thi của mình nhưng cũng không để lãng quên những môn thi phụ của khối thi tốt nghiệp. Hình thức thi của kỳ thi tuyển sinh 2018, chỉ có bộ môn Văn là thi tự luận, còn các bộ môn khác thì đều thi trắc nghiệm. Với hình thức thi khác so với những năm trước đây, thì các em cần nắm vững cấu trúc đề thi để có định hướng ôn thi. Ôn thi trọng tâm, tránh lan man, tham kiến thức mà bỏ quên những kiến thức cơ bản. Bộ giáo dục đã công bố đề thi thử để cả học sinh và giáo viên nắm được cấu trúc đề thi. Về cơ bản là đề thi có kiến thức bám sát chương trình học, nhưng có thể phân loại được năng lực thí sinh một cách tốt nhất.

Tự rèn luyện qua các bài thi

Việc thi thử được nhà trường hay các trung tâm đào tạo tổ chức khá thường xuyên để đánh giá năng lực của các em để có những định hướng tốt hơn cho việc ôn thi. Các em có thể tự rèn luyện khả năng của mình theo những đề thi năm trước, các đề thi thử để biết được phương hướng ra đề thi, tăng khả năng làm đề, luyện đề của mình, không bị bỡ ngỡ khi làm đề thi. Tham gia các cuộc thi để rèn luyện không chỉ kiến thức mà còn cả tinh thần cho các em. Việc này đem lại hiệu quả khá cao cho việc thi tuyển kỳ thi tuyển sinh 2018. Một kế hoạch học tập nghiêm túc, có chiều sâu và phấn đấu thực hiện thì sẽ đạt được những thành công như mong muốn.

Chuẩn bị tinh thần vững vàng

Tinh thần là yếu tố quyết định hơn cả việc học tập có hiệu quả hay không. Ôn thi nhưng các em không được nóng vội kể cả kỳ thi tuyển sinh 2018 đang đến rất sát. Tinh thần ổn định, vững vàng thì sẽ giúp cho trí nhớ, kiến thức của các em học vào sẽ hiệu quả hơn. Trong quá trình học tập, ôn luyện thì các em sẽ gặp nhiều khó khăn, nhiều gian nan khiến cho các em dễ bị nản, dễ bị xuống tinh thần. Chính vì vậy, sự nỗ lực của các em từ thời điểm này đến lúc kỳ thi tuyển sinh 2018 diễn ra sẽ là điều ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả học tập, thi cử của các em.

Sức khỏe tốt

Không phải đến lúc sát nút thì các em lao vào học tập mà không quan tâm đến sức khỏe. Có sức khỏe thì các em mới có thể tiếp tục học tập và làm tốt được bài thi trong kỳ thi tuyển sinh 2018. Việc sắp xếp thời gian, phân bổ kế hoạch học tập cho đúng đắn để có thời gian nghỉ ngơi như thế mới khoa học và có hiệu quả. Kết với chế độ ăn uống hợp lý trong suốt quá trình ôn tập, đảm bảo đủ sức khỏe có thể đem lại kết quả tốt nhất.

Rate this post

fraserburghfc